Thursday, June 22, 2023

Ngày 22/6 dương của năm 2021 là ngày 13/5 âm Tân Sửu.

 Ngày 22/6 dương của năm 2021 là ngày 13/5 âm Tân Sửu.

Mình nhớ rất rõ hôm ấy vẫn trong đợt dịch covid, HN cho ăn lại tại quán sau rất nhiều tháng này giãn cách. 

Lần đầu tiên mình thấy nhiều cuộc gọi nhỡ mà mình rùng mình, tim đập chân run - và đúng thông tin mình sợ nhất đã đến..

Rất lâu sau đó mình vẫn dằn vặt bản thân vì ko kịp nghe cuộc gọi nhỡ của mẹ, ko ở bên cạnh bố lúc bố ra đi.. Chị Thu bảo đời con người không được lựa chọn ai ở bên cạnh mình lúc sinh ra và lúc mất đi, ai ở cạnh lúc đó là cái duyên, sau rồi mình dần nguôi ngoai với những phiền muộn và trách cứ trong lòng mình

Mình đã đi qua những ngày khó khăn đó bằng sách, bằng giọng đọc của cô Tuệ Vân, bằng bản Autumn rose da diết, bằng cả những lạc quan mà bố vẫn dạy, bằng cuốn "Phật" của Osho - mình dở random trang sách đầu tiên chính là cái mình cần đọc, bằng tất cả tình yêu thương với bố và bằng mọi nghị lực của mình..

Thế nhưng đến tận bây giờ, chỉ nghĩ đến việc ko bao giờ được gặp lại bố nữa, không bao giờ.. dù có kiếp sau cũng ko thể gặp lại - chỉ thế thôi mà mắt mình rớm khóc.


Thi thoảng con vẫn gặp bố trong mơ, lúc thì ở Đăk Lặk với nhà có dốc xuống thật dài, lúc thì luống rau ở Huế, cây hoa bên cạnh nhà, tuyệt nhiên chưa bao giờ gặp lại bố tại Thanh Hoá. 

1 đời người đi qua hỉ nộ ái ố, sau cùng sẽ ra đi.. Dù ở đâu, con cũng mong bố thật nhiều sức khoẻ, luôn đẹp zai và phong độ như bố vẫn đã từng ạ!


" Sum họp gia đình, thân thích đều là duyên phận. Bất luận kiếp này chúng ta sống chung với nhau được bao lâu, như thế nào... thì kiếp sau dù có thương hay không thương, cũng không có dịp gặp lại nhau đâu...".

0 comments:

Post a Comment