Wednesday, October 28, 2020

CŨ KỸ VÀ YÊU THƯƠNG


Facebook có mục "kỷ niệm", wikimedia có mục "ngày này năm xưa", VTV3 có "ký ức vui vẻ", có "quán thanh xuân" có "bài hát đầu tiên" .. "yêu bếp" ở những post có bếp lửa, có chạn xưa cũ thì tuơng tác rất tốt.. bao nhiêu thanh niên bỏ phố về rừng.. Dường như càng phát triển, khi đến 1 lúc nào đó con người có xu hướng gợi nhớ về những điều đã cũ, về những điều đã qua.. những thứ gọi là " kỷ niệm" thật lúc nào cũng đẹp và mơ hồ :) Có khi ngồi ngẩn ngơ tự thốt lên " Nhớ quá đi thôi.. "

Mình cũng từng có một căn nhà với sân rộng ơi là rộng, vườn đầy hoa quả rồi có ao bố thả đầy cá, có cả ruộng nữa nhé :) Sân rộng phơi cafe khi đến vụ, vườn trồng đầy rau, cây na trước sân có con sâu to đùng, cây hoa sứ mỗi năm cong 1 khúc, con dốc từ đường xuống có 2 hàng chè xanh mướt, trên cổng là 2 cây dừa lửa quả bé tí nhưng đầy nước, có cả cùi hơi bị xịn luôn.. hàng rào thép có giàn đậu ván cứ đến mùa tự động lên chao ôi là nhiều quả. Có đợt bố còn trồng cả dứa, đầy gai và tất nhiên, bố trồng cây nào cũng đầy quả :)

Ký ức về mảnh đất cao nguyên nắng gió với tuổi thơ thật đẹp. Nhưng mình vẫn luôn tin trong gia đình mình, gười nhớ Đăk Lăk nhất chắc là mẹ. 

Mỗi con người có tuổi thơ, có tuổi trẻ, có tuổi làm mẹ, có tuổi trung niên rồi cao niên.. Mỗi chặng đường đều thật đáng nhớ, và nhớ nhất là gì thì tuỳ theo từng cảm xúc mỗi người thôi.. Mình nhớ hết những gì đã qua vì bản tính hay hoài niệm, và trí nhớ của bản thân hơi lạ - những gì đã qua từ rất lâu thì nhớ rõ - nhưng những gì vừa mới thì sao lại hay bị quên thế chứ :( 

Một chương trình truyền hình mình thik từ thời tuổi trẻ "thay lời muốn nói" có cô Quỳnh Hương dẫn truyện.. Sau rồi cô nghỉ, những chương trình sau đó mình chẳng thik xem nữa :( Thế rồi mình mới biết hoá ra mình thik là cái hồn, cái giọng, cái tình cảm và thần thái của cô MC chứ ko hẳn là những bài hát trong chuơng trình :( 

Những chương trình về chờ đợi, về xa cách vì chiến tranh, vì thay đổi nơi ở. Sự khó khăn khi liên lạc khi rời xa, vô tình đẩy những con người yêu nhau da diết xa nhau. 7 năm thanh xuân chờ đợi bặt tin, không thể đợi thêm được nữa - con gái có thì.. bước sang ngang, bỏ lại mối tình chôn sâu trong lòng .. huhuhu, còn gì buồn hơn khi không được lấy người mình yêu..

 20 ngày và 5 cơn bão - thực sự quá khủng khiếp với người dân miền Trung lúc này :( Cơn bão số 9 đang áp sát đất liền, mới chỉ áp sát mà bao nhiêu căn nhà đã bị tốc mái, con số thống kê 2 người chết.. thực sự thương vô cùng miền trung ơi..

Lảm nhảm thế thôi. Tôi đi kiếm tiền đây các ông ơi. bái baiiiii


0 comments:

Post a Comment