Thursday, December 10, 2020

Một cuộc đời dài bao lâu?

 BẤT NGỜ - là những điều xảy đến trong cuộc sống không báo trước, chủ nhân đón nhận ở thế bị động - Mình định nghĩa bất ngờ là thế. Tương tự như bao điều xảy đến trong cuộc sống, bất ngờ cũng có buồn có vui, có nước mắt có nụ cười..

Hôm nay sinh nhật, bạn bí mật chuẩn bị 1 bữa tiệc,  1 món quà nhỏ - mình bất ngờ, hạnh phúc

Tình cảm phai nhạt từ lúc nào, một hôm ra phố bất ngờ gặp người yêu đèo 1 người khác - 1 bất ngờ đến thẫn thờ, khóc.

9/12/2020 - cả thế giới mạng bàng hoàng trước thông tin nghệ sĩ Chí Tài ra đi. Sinh thời, mình thực sự ko để ý và cũng ko thường xem, theo dõi hài chú đóng. Nhưng mình thấy chú ở những show ca nhạc "mây lang thang" ở Đà Lạt, nghe chú hát "nhỏ ơi" cảm động vô cùng.. Những năng lượng tích cực toả ra từ chú dành cho khán giả - đó là điều mọi người mãi nhớ về chú.. một người nghệ sĩ hết lòng với nghề, tận tuỵ tận tâm. Đây là bất ngờ buồn bã, ko ai muốn đón nhận nó.. 


Vài phút trước vẫn khoẻ mạnh, phút sau đã đi rồi.. bao nhiêu hoài bão, dự tính dự định, bao nhiêu suy nghĩ còn chưa sẻ chia, bao nhiêu cảm xúc yêu ghét buồn vui chưa kịp nói.. 

Hoặc như một người mắc ung thư, án tử treo lơ lửng trên đầu.. còn 1 năm để sống, còn 1 tháng, còn 1 ngày.. 

Cuộc sống vô thường, như 1 cuộc dạo chơi..  ai rồi cũng đi về miền cực lạc..


cuộc đời này, có thể ko nên đếm bằng số tuổi.. mà hãy đếm bằng những gì bạn đã làm được.. cho mình, cho đời..


Trước kia mình sợ những điều ko may xảy đến, mình luôn lo lắng.. nhưng sau rồi mình nghĩ hãy tập trung vào những điều mình có thể chủ động được thay vì lo lắng, sợ hãi.. 

0 comments:

Post a Comment