Saturday, June 12, 2021

TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT

 Bỗng nhiên mình muốn được nói, mình muốn được diễn thuyết, muốn được nói về những chủ đề mà mình thích 1 cách kinh khủng - thế là mình nghĩ sẽ làm 1 kênh radio trên spotify.. à mình có nhiều suy nghĩ thoáng qua như thế lắm, nhưng độ 1 tuần sẽ dần đần từ từ quên lãng.. thật đáng buồn vì mình ko thực sự cố gắng - cũng như có lần mình bảo phải chăm chỉ viết, để thời gian sau đọc lại quãng thời gian trước

Đợt này công ty mình quay lại với chương trình diễn thuyết :D mỗi tuần 2 bạn. thời gian 5' trình bày, 10' tương tác ^^. Tự dưng mình lại thấy hào hứng ghê - lần này mình sẽ nói về chủ đề "TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT"


“Thật dễ dàng để yêu thương một kẻ giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn” - đây là lời  tâm sự giữa con mèo với chim hải âu  trong cuốn “Con mèo dạy Hải Âu bay” 


Trong chương trình "Ký ức vui vẻ" ở 1 tập nào đó mình ko nhớ, khi các đội chơi ở thâp niên (độ tuổi) khác nhau cùng trình bày quan điểm về 1 sự việc, mình là người xem chương trình có thể nhìn thấy sự khác biệt vô cùng lớn thể hiện rõ ràng luôn. MC Lại Văn Sâm có nói 1 câu đại khái  " Mỗi chúng ta, hãy tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân" - và mình nhớ vô cùng, câu nói này thực sự ấn tượng với mình!



Khác biệt được hiểu theo 1 cách đơn giản nhất là không giống, không giống nhau giữa người - người, không giống nhau giữa mình - đám đông. 

Cụ thể hơn, khác biệt bao gồm những gì? chúng mình có thể nhắc đến các khía cạnh như tính cách, sở thích, sở trường sở đoản, yêu ghét, cách suy nghĩ, cách sống và cách ứng xử của nhau.


ÔI MUỘN RỒI, MÌNH ĐI VỀ ĐÂY. HSAU MÌNH VIẾT TIẾP

0 comments:

Post a Comment