Tuesday, July 7, 2020

Viết cho bố

Bố có 3 bình rượu mơ. 3 cô con gái. Mỗi người một vẻ, mỗi đứa 1 tính khác nhau

Ngày con bé, bố yêu chị Trang nhất. Lúc nào con cũng nghĩ thế vì lần nào cãi nhau con cũng ấm ức bố xử cho chị thắng, con toàn là đứa có tội :(
Lớn hơn 1 chút, ai cũng bảo con giống bên nội (bố và bà nội). Con ấm ức ghê, chính vì giống nên mới xấu như thế. Vì vốn dĩ lúc nào con cũng tự ti con là đứa xấu nhất, lùn nhất trong 3 chị em :(

Bố làm PGĐ nông trường VĐ5, ở khu có 3 trường - mỗi lần có dịp lễ (khai giảng, tổng kết) con muốn bố đến trường con học lắm. Vốn dĩ bố được mời mà, nhưng bố chẳng lần nào đến trường con để con được dịp vênh mặt với các bạn cả :( ..
Bố làm PGĐ nông trường nên bọn con hơi bị oai, hồi đấy bọn trẻ con làm gì mà được đi ô tô như chị em con. Mỗi lần đi phố lại được đi ô tô hơi bị xịn. Rồi đi du lịch, đi khắp nơi, nhiều thật nhiều mà mãi sau này lớn lên con mới biết đó là tình yêu của 1 người bố.


Ký ức của con là những lần bố mổ ở bệnh viện tỉnh Đăk Lăk. Những chuyến đi công tác xa nhà, mẹ tiễn bố đi từ tờ mờ sáng.

Lớp 6 bọn con đã ở xa bố, cho đến tận cấp 3, đại học, ra trường rồi lập gia đình.. Thời gian gia đình mình ở cạnh nhau ko nhiều, thời gian được ở cạnh bố lại càng ít..
Con học cấp 2 ở Đăk Lăk - bố ở Huế
Con học cấp 3 ở Thanh Hoá - bố ở Huế
con học đại học ở HN - bố ở Điện Biên
Con ra trường, đi làm, lập gia đình ở HN - bố ở Thanh Hoá.

Tuổi trẻ như 1 con mưa rào,  con vô tình cứ cuốn theo những cơn mưa ấy. Ra trường công việc, kiếm tiền rồi gia đình, chồng con.. Bộn bề mọi thứ, bố à. Thời gian dành lại cho bố và mẹ thực sự đếm trên đầu ngón tay..

Sau này con mới biết rằng con luôn là đứa con mà bố phải nghĩ và lo nhiều nhất. Vì con xấu nhất nên bố sợ con bị ế, vì con ngờ nghệch ko khôn ngoan và xuất sắc được như 2 chị nên bố cũng phải lo hơn..

Hôm nay à ko, thực ra mỗi lần nghe bài này con đều rơm rớm nước mắt muốn khóc. Ngay lúc này đây, lúc con gõ những dòng chữ này, con nhớ bố quá! Nhớ rồi cũng để đấy, yêu thương bố chỉ biết dặn lòng hãy sống thật tốt, sống xứng đáng với những hi sinh của bố mẹ.






0 comments:

Post a Comment